Năm học 2022-2023, nhà trường có 416 HS tham gia kì thi TN THPT. Kết quả là 416/416 HS đỗ tốt nghiệp, đạt tỉ lệ 100%, số lượt HS có tổng điểm ba môn xét tuyển đại học từ 24 trở lên là 250. Đây là năm học thứ 2 liên tiếp một ngôi trường 4 năm tuổi đạt được kết quả tuyệt vời này. Đặc biệt, trong kì thi vừa qua, nhà trường có 498 điểm từ 8.0 trở lên, trong đó có 157 điểm từ 9.0 - 10. Hơn thế nữa, nhiều học sinh đạt tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học rất cao như em Nguyễn Thị Huyền (lớp 12A4) đạt 28 điểm khối C19, 25.25 điểm khối C00; em Nguyễn Thị Thúy Hà (lớp 12A9) đạt 27.2 điểm khối D01, 27.45 điểm khối D66, 27.25 điểm khối C14; em Dương Tâm Như (lớp 12A9) đạt 25.6 điểm khối A1; em Nguyễn Tiến Minh (lớp 12A10) đạt 26 điểm khối C00; 27.5 điểm khối C19; em Nguyễn Bá Anh Tuấn (lớp 12A10) đạt 25.95 điểm khối A01, em Nguyễn Chí Tôn (lớp 12A10) đạt 25.5 điểm khối A01, em Nguyễn Ngọc Diệp (lớp 12A10) đạt 25.65 điểm khối D01, 26.9 điểm khối D66; em Nguyễn Đình Cường (lớp 12A6) đạt 25.5 điểm khối C00, 26.5 điểm khối C19,…
Mặc dù chất lượng đầu vào của học sinh thấp hơn một số trường trên địa bàn nhưng bằng sự chỉ đạo sát sao, chiến lược giáo dục khoa học của BGH, sự tâm huyết, kiên trì của tập thể giáo viên cùng sự nỗ lực, cố gắng của học sinh và đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ, quan tâm của quý CMHS, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhà trường đã xây dựng các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, đảm bảo tỉ lệ HS đỗ TN 100% và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Cụ thể là:
Thứ nhất, nhà trường tổ chức kiểm tra đánh giá định kì nhằm phân loại học sinh, từ đó định hướng và tư vấn cho HS lựa chọn tổ hợp thi TN phù hợp với năng lực của bản thân.
Thứ hai, nhà trường rất quan tâm đến công tác phụ đạo HS yếu kém. Ngay từ đầu học kì 2 lớp 12, nhà trường đã phân loại HS, tổ chức các lớp học phụ đạo học sinh yếu kém (lớp A0) nhằm cải thiện chất lượng đại trà, để không một học sinh nào bị bỏ lại phía sau. GV tham gia dạy lớp A0 được nhà trường lựa chọn là những GV nhiệt tình, năng lực chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Bên cạnh đó, BGH Nhà trường, GVCN, GVBM thường xuyên động viên, khích lệ đối tượng HS yếu kém và liên lạc, trao đổi, phối hợp với CMHS trong quá trình dạy học, giáo dục các con.
Thứ ba, nhà trường phân công các thầy cô giáo là giáo viên giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm ôn thi Đại học tham gia giảng dạy, bồi dưỡng HS các lớp mũi nhọn như cô Trung Thị Thảo (môn Toán), cô Thế Thị Nhung (môn Ngữ văn), cô Nguyễn Thị Thu Hường (môn tiếng Anh), thầy Lý Đăng Hưởng, thầy Đỗ Phú Cường (môn Vật Lý), cô Trần Thị Thu Hà, cô Đoàn Thị Hà (môn Lịch sử), thầy Nguyễn Xuân Hòa (môn Địa lý), cô Đỗ Thị Hoa (môn GDCD),... Do đó, nhà trường có nhiều HS đạt điểm 9, điểm 10, đạt tổng điểm 3 môn xét tuyển ĐH rất cao, 27-28 điểm.
Với một ngôi trường còn non trẻ, kết quả thi tốt nghiệp THPT của HS khóa 2 là niềm vui, niềm tự hào, là động lực lớn lao để tập thể CBGV-NV trong nhà trường vững tin bước vào năm học mới với nhiều thắng lợi mới. Chúng tôi cũng tự tin khẳng định rằng, trường THPT Hoài Đức C đang dần khẳng định được vị thế trong khu vực và xứng đáng là ngôi trường CMHS có thể gửi trọn niềm tin và hi vọng.