Với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, chuyên đề đã tạo ra một sân chơi tri thức sôi nổi, hào hứng, giúp học sinh giảm áp lực sau những giờ học tập căng thẳng, tạo cơ hội để học sinh phát huy khả năng tư duy, logic, sáng tạo, khả năng hợp tác, làm việc nhóm, góp phần đẩy mạnh giáo dục Stem trong nhà trường. Bên cạnh đó, chuyên đề còn giúp học sinh nhận ra Toán học có ứng dụng rất rộng rãi trong cuộc sống, từ đó kích thích, khơi dậy niềm đam mê Toán học trong các em.
Mở đầu chương trình, học sinh được xem clip về các hình ảnh của parabol trong thực tế đời sống. Đó là hình ảnh các cây cầu, cổng trường đại học hay quỹ đạo chuyển động của quả bóng,…
Trong phạm vi chuyên đề, BTC đã phát động cuộc thi “Thiết kế cầu hình parabol” tới học sinh toàn trường. Ban giám khảo đã chọn ra 6 lớp có sản phẩm dự thi xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 01 giải nhất thuộc về lớp 11A5; 02 giải nhì thuộc về lớp 10A5 và lớp 11A7; 03 giải ba thuộc về lớp 10A1, lớp 11A6 và lớp 11A9.
Tiếp nối chương trình, học sinh được tham gia trò chơi “Lật mảnh ghép” với các câu hỏi đa dạng, phong phú, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng, tư duy phản xạ nhanh và thêm tự tin trong cuộc sống.
Buổi sinh hoạt chuyên đề khép lại với trò chơi “Vượt chướng ngại vật” vô cùng sôi động. Học sinh được vận động, làm việc nhóm, qua đó, giúp các em nâng cao tinh thần đoàn kết, hợp tác.
Một số hình ảnh ghi lại các hoạt động trong buổi sinh hoạt chuyên đề: 
